Dự kiến tháng 12 năm nay người dân Nhà Bè, Quận 7, sẽ qua lại trên cầu Phước Long, Rạch Đỉa
Các đơn vị đang tập trung đẩy tiến độ để xây xong cầu Phước Long, Rạch Đỉa nối Nhà Bè – quận 7 vào cuối năm nay.
Hai cầu Phước Long, Rạch Đỉa hoàn thành cùng việc thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh sẽ giải quyết vấn đề kẹt xe cho cả khu vực.
Ngày 25-4, Ban Quản lý dự án các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) thông tin đến nay dự án xây dựng cầu Phước Long đạt 58% tiến độ, dự kiến có thể đưa vào phục vụ bà con nhân dân từ tháng 12-2024.
Với lợi thế đã có mặt bằng sạch từ cuối năm 2023, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật và công tác thi công diễn ra khá thuận lợi. Phần cầu đã hoàn thành 9/10 móng mố trụ, 8/10 thân mố trụ cầu, 2 nhịp cầu… đang tiếp tục thi công 2 mố trụ cầu (M1, T6).
Còn đối với dự án xây dựng cầu Rạch Đỉa, 100% mặt bằng sạch cũng được bàn giao từ cuối năm 2023. Tại đây, các đơn vị thi công hoàn thành 10/10 móng mố trụ, đang thi công tiếp 2 trụ cầu T3, T4. Phần đường dẫn làm xong nền đường, sàn giảm tải chuyển sang làm móng đường, tường chắn…
Theo Ban Giao thông, sản lượng công trình này đạt 45% kế hoạch đề ra, dự kiến toàn bộ công trình thông xe vào tháng 12-2024.
“Cầu Phước Long và cầu Rạch Đỉa nằm trong những cây cầu huyết mạch nối liền quận 7 và huyện Nhà Bè. Ban Giao thông đang đôn đốc nhà thầu, đơn vị thi công huy động nhân lực, máy móc tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại của cầu Phước Long, Rạch Đỉa.
Các đơn vị làm việc, phối hợp đánh giá công trình từng ngày với mong muốn cố gắng đưa hai cầu này về đích đúng tiến độ đã đặt ra, phục vụ người dân đi lại, góp phần giải quyết bài toán giao thông ở khu vực này”, đại diện Ban Giao thông chia sẻ.
Một số hình ảnh cầu Phước Long, Rạch Đỉa đã dần thành hình, người dân huyện Nhà Bè đang mong chờ đón tin vui vào cuối năm 2024:
Dự án xây dựng cầu Phước Long được phê duyệt năm 2017, khởi công năm 2020 song phải tạm dừng từ đầu năm 2021 do vướng mặt bằng và bố trí tái định cư. Sau đó các đơn vị quyết tâm tháo gỡ khó khăn, tái khởi động lại cầu Phước Long từ tháng 7-2023 – Ảnh: PHƯƠNG NHI
Cầu Phước Long cũ nhỏ hẹp, chỉ rộng từ 4-5m, đang cho xe 2 và 4 bánh đi lại theo cả 2 chiều, tạo thành nút thắt cổ chai tại vị trí này. Theo người dân địa phương, đường Phạm Hữu Lầu (huyện Nhà Bè) dẫn về cầu Phước Long thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm do lượng xe cộ đổ về nhiều – Ảnh: PHƯƠNG NHI
Những căn nhà đã được người dân bàn giao mặt bằng để thi công cầu Phước Long. Cây cầu mới có chiều dài 380m, rộng 10,5m thay thế cho cầu cũ đã quá tải từ lâu – Ảnh: THU DUNG
Tại công trình cầu Rạch Đỉa, nhiều hạng mục đang tiếp tục được triển khai để kịp hoàn thành vào cuối năm 2024. Dự án cầu Rạch Đỉa nằm tại phường Tân Phong, kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè – Ảnh: PHƯƠNG NHI
Theo thiết kế, đầu cầu Rạch Đỉa kết nối với đường Lê Văn Lương hiện hữu và hiện đoạn kết nối với đường Lê Văn Lương đang được rào chắn thi công – Ảnh: THU DUNG
Các hạng mục cầu nhìn từ trên cao. Khi hoàn thành, cầu cũng giúp giải quyết một trong bốn điểm ùn tắc giao thông tại quận 7 và huyện Nhà Bè, gồm: cầu Kênh Tẻ, ngã tư Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh, ngã ba Huỳnh Tấn Phát – Bùi Văn Ba và cầu Phước Long, rút ngắn thời gian di chuyển từ huyện Nhà Bè sang quận 7 và ngược lại – Ảnh: THU DUNG
Sau khi hoàn thành, cầu Rạch Đỉa cũng sẽ giúp giảm tải cho cầu Rạch Đỉa 2 trên đường Nguyễn Hữu Thọ – Ảnh: PHƯƠNG NHI
Người dân sống ở huyện Nhà Bè mong mỏi hai cây cầu mới về đích đúng hẹn, giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực. Đồng thời kết nối với hạ tầng giao thông xung quanh thúc đẩy kết nối quận 7 và Nhà Bè, phát triển kinh tế – xã hội nơi đây – Đồ họa: PHƯƠNG NHI
Nguồn: tuoitre.vn